Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Bệnh đau đầu thường xuyên và 6 cách chữa đau đầu đơn giản.

Những cơn đau nhức đầu sẽ không tránh khỏi nếu bạn bị thiếu ngủ, tập trung suy nghĩ nhiều và chế độ sinh hoạt nghĩ ngơi không khoa học sẽ gây những cơn đau đầu thường xuyên. Để cải thiện tình trạng đau đầu thường xuyên bài viết này xin chia sẻ 6 cách chữa bệnh đau đầu cực đơn giản bạn nên tham khảo và áp dụng nhé !
dau-dau-thuong-xuyen
Đau đầu thường xuyên do nhiều nguyên nhân.
Đau đau đầu thường xuyên do nhiều nguyên nhân gây ra như bị các bệnh huyết áp, thiếu máu não; các bệnh mãn tính như viêm xoang, viêm tai giữa,..; bệnh tim như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim,… hoặc do các tác nhân bên ngoài là tiếng ồn, stress,  uống nhiều rượu bia và chất kích thích,…Các cơn đau đau đầu thường xuyên nên được điều trị sơm để không ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Vậy phải làm gì khi bị đau đau đầu thường xuyên ? Dưới đây là một số lựa chọn tốt cho bạn trong trường hợp đó:

1. Hạn chế đau đầu thường xuyên bằng cách chườm đá.

– Bỏ vài viên đá nhỏ vào một cái khăn sạch, sau đó chườm lên trán trong vòng 10 phút sẽ cảm thấy cơn đau đỡ hơn rất nhiều.

2. Nghỉ ngơi.

– Trước tiên, việc quan trọng nhất là phải ngỉ ngơi đầy đủ, khi cơn đau đau đầu hành hạ thì không nên cố gắng chống chọi mà nên để cho cơ thể được nghỉ ngơi.

3. Hạn chế tiếng ồn quá lớn.

– Bạn có thể ngừng việc đeo tai nghe quá lâu trong ngày và không nghe nhạc hay nghe các âm thanh lớn, nếu trong môi trường làm việc ồn ào thì nên chọn cho mình dụng cụ bịt tai an toàn.

4. Tắm nước nóng và bấm huyệt.

dau-dau-thuong-xuyen
Bấm huyệt là phương pháp chữa đau đầu thường xuyên hiệu quả.
– Nước nóng có thể tạm thời làm tan cơn đau đầu, không nên tắm quá lâu và sau khi tắm, dùng tay ấn huyệt thái dương vài lần sau đó xoa nhẹ, cơn đau sẽ biến mất.

5. Từ bỏ chất kích thích và uống nhiều nước.

– Từ bỏ chất kích thích và chất gây nghiện là cách tránh những cơn đau đau đầu hiệu quả. Uống thêm nước lọc và các loại nước ép hoa quả.

6. Đi ngủ đủ giấc và bổ sung các chất dinh dưỡng.

– Mỗi ngày ngủ từ 7-8 tiếng vào ban đêm và 30 phút vào buổi trưa, ăn thêm các thực phẩm giàu vitamin B2 và magie là cách ngăn chặn đau đau đầu hiệu quả.

Nhiều người bị đau đầu muốn cắt cơn nhanh bằng cách sử dụng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, cách xử lý đó chỉ là giải pháp tạm thời. Nếu thường xuyên áp sử dụng thuốc đau sẽ là một điều tồi tệ cho sức khỏe. Điều quan trọng là phải tìm ra nguyên nhân dẫn đến những cơn đau đầu để đối phó, điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét