Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

Chữa bệnh đau đầu kinh niên hiệu quả bằng cải cúc.

Đau đầu kinh niên là bệnh làm cho vùng đầu đau nhức trong thời gian dài, quanh năm suốt tháng. Có người bệnh đã dùng nhiều các loại thuốc tây, tốn kém không ít chi phí điều trị tại phòng khám cũng không điều trị dứt điểm được.
Đau đầu kinh niên sẽ nặng hơn nếu không được điều trị.
Một số người nhận thấy khi mệt mỏi hoặc ăn một số thức ăn cụ thể nào đó sẽ gây ra đau đầu hoặc làm cơn đau đầu hiện hữu trở nên nặng hơn, tình trạng này kéo dài sẽ làm cho căn bệnh trở nên trầm trọng và nguy hiểm hơn khi xuất hiện những biến chứng khác như đột khụy, suy giảm trí nhớ, mất trí,….
Dưới đây là 3 phương pháp thường được áp dụng nhất trong việc chữa bệnh đau đầu kinh niên hiện nay

Áp dụng châm cứu để chữa đau đầu kinh niên.

Châm cứu là liệu pháp đã được sử dụng từ rất lâu đời trong y học cổ truyền nước nhà để trị bệnh đau đầu. Và trên thế giới phương pháp này cũng đang được thử nghiệm. Trong phương pháp điều trị này, bác sĩ sẽ dùng kim châm để châm cứu vào các vị trí xác định trên làn da của người mắc bệnh đau nửa đầu.
Rất nhiều thử nghiệm lâm sàng đã cho thấy biện pháp này giúp giảm triệu chứng khi đang trong cơn đau nhức nửa đầu. Đây cũng là cách chữa đau đầu kinh niên hiệu quả thường thấy do đẩy lùi tức thì được cơn đau dấu hiệu tiểm ẩn của bệnh đau đầu kinh niên.

Chữa đau đầu kinh niên hiệu quả bằng cách massage.

Liệu pháp massage trị đau đầu là cách trị đau đầu kinh niên có thể giúp bạn giảm tần suất xuất hiện cơn đau. Các nhà nghiên cứu tiếp tục nghiên cứu hiệu quả của các liệu pháp xoa bóp trong ngăn ngừa bệnh tái phát. Bạn có thể tự thực hiện với các thao tác đơn giản hoặc nhờ đến sự trợ giúp của các kĩ thuật viên.

Chữa bệnh đau đầu kinh niên bằng cải cúc.


Rau cải cúc chữa bệnh đau đầu kinh niên rất hiệu quả
Theo Y học cổ truyền, rau cải cúc có vị ngọt, hơi đắng, the, thơm, tính hơi mát, lành không độc, có tính năng tiêu thực, lợi trường vị, thanh đàm hỏa, yên tâm khí. Cải cúc có công hiệu chữa trị đau đầu, trị ho lâu ngày , làm tán phong nhiệt, chữa đau mắt , thường được sử dụng cho các chứng như: ăn kém tiêu, viêm họng , viêm phế quản …

Đặc biệt, nếu bạn mắc bệnh đau đầu quanh năm thì vào những thời điểm không đúng mùa rau cải cúc, có thể sử dụng cải cúc phơi khô cũng có công dụng và dược tính tương tự như rau cải cúc tươi. Cải cúc sử dụng làm thuốc nhớ chọn những cây già, đã có hoa vì loại này có nhiều dược tính nhất và dễ bảo quản. Không nên cắt bỏ rễ của cải cúc. Đã có rất nhiều người bị đau đầu mãn tính tin dùng cải cúc để trị bệnh.

Cách làm: Lấy một ít cải cúc đem nấu lấy nước. Mỗi ngày dùng độ 30g nước đã nấu này. Bên ngoài thì dùng lá cải cúc hơ nóng chườm đắp lên đỉnh đầu và hai bên thái dương vào buổi tối trước khi đi ngủ (hoặc  mỗi khi thấy đau đầu).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét