Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Cách chữa trị bệnh đau đầu và đau đỉnh đầu hiệu quả nhất hiện nay.

Bệnh đau đầu gây ra nhiều hậu quả rất nghiêm trọng. Cùng tìm hiểu với bài viết sau đây để có thêm hiểu biết về bệnh đau đầu và tìm ra những cách chữa bệnh đau đầu hiệu quả hiện nay nhé.

Đau đỉnh đầu làm người bệnh căng thẳng lo âu.
Để chữa trị bệnh đau đầu thông thường bạn sẽ sử dụng một viên thuốc giảm đau có thể giúp bạn bớt đau nhưng về lâu dài thì cơn đau vẫn cứ diễn ra và bạn sẽ bị phụ thuộc vào thuốc. Dưới đây là những mẹo vặt tự nhiên giúp bạn chữa bệnh đau đầu hiệu quả.

Chữa trị đau đầu bằng cách tắt bớt đèn, tránh bớt ánh sáng.


Cơn đau nửa đầu sẽ trở nên nặng hơn do ánh sáng gắt và âm thanh ồn ào. Hãy tắt bớt đèn nếu không cần thiết sử dụng, nghỉ ngơi trong căn phòng tối hoặc ánh sáng vừa đủ và ngủ một giấc nếu bạn có thể.

Chữa bệnh đau đầu bằng cách tránh mùi hóa chất, mùi hương nồng.
Hạn chế ánh sáng vào mắt để tránh đau đầu.
Mùi hương có tác dụng kích thích thần kinh nên khi ngửi thấy những mùi hương quá đậm đặc dù là mùi thơm dễ chịu cũng là nguyên nhân gây ra đau đầu. Vì vậy, bạn cần sử dụng nước hoa phù hợp với không khí xung quanh, thời tiết; hạn chế dùng nước xịt phòng hoặc các sản phẩm tẩy rửa có mùi hương mạnh.

Chườm nóng là cách chữa bệnh đau đầu hiệu quả.


Chườm nóng có tác dụng gây giãn động mạch nhỏ và các mao mạch ngay vị trí chườm và khu vực lân cận. Khi mạch máu giãn ra, máu lưu thông tốt, trị đau đầu nhanh. Chườm nóng được khuyên áp dụng đối với các cơn đau mãn tính.

Chườm lạnh là cách chữa bệnh đau đầu hiệu quả.


Dùng một túi đá chườm lên trán vài phút sau đó lấy ra để cơ thể thư giãn rồi lại chườm tiếp tục. Tác động nhiệt không liên tục gây co mạch sau đó giãn mạch sung huyết, tăng cường lưu thông máu giúp giảm đau đầu. Chườm lạnh được áp dụng trong điều trị các cơn đau cấp, đây là cách làm giảm đau đầu nhanh chóng.

Chườm nóng lạnh là một cách chữa trị bệnh đau đầu hiệu quả.

Ngồi thẳng lưng chữa đau đỉnh đầu.


Ngồi gù lưng hoặc ngồi ở tư thế cong lưng hình chữ C không chỉ ảnh hưởng đến cột sống, vóc dáng mà còn là nguyên nhân khiến bạn dễ gặp chứng đau đầu. Dáng ngồi chúi người về phía trước sẽ khiến các dây thần kinh cổ giãn ra gây đau đầu. Ngồi thẳng lưng giúp giảm đau đầu hiệu quả.

Không buột tóc cao và quá chặt tránh đau ở đỉnh đầu.


Buộc tóc chặt là nguyên nhân phụ nữ thường vô tình mắc phải vì muốn làm đẹp hoặc có mái tóc gọn gàng khi làm việc hoặc tập luyện thể thao. Hãy nới lỏng đồ buột tóc để không làm căng da đầu, hạn chế tình trạng đau đầu.

Không nghe nhạc quá lớn.


Nghe nhạc bằng loa ngoài hoặc tai nghe với cường độ lớn hoặc nghe trước khi ngủ rồi ngủ quên không những làm tổn thương thính giác mà còn ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, gây ra các biểu hiện ù tai, chóng mặt, nhức đầu. Để giảm đau đầu nhanh chóng, bạn có thể nghe nhạc nhưng không nên nghe quá lớn, chỉ nên bật những loại nhạc êm dịu và nghe dưới 1 tiếng đồng hồ.

Những mẹo trị nhức đầu trên được áp dụng chỉ mang tính tạm thời, để chấm dứt tình trạng đau đầu dai dẳng, cần chữa tận gốc nguyên nhân gây ra cơn đau. Đau nửa đầu phần lớn xuất phát từ nguyên nhân mạch máu não mà gốc tự do là một trong những tác nhân quan trọng làm khởi phát chứng đau nửa đầu. Để ngăn ngừa và giảm thiểu các cơn đau nửa đầu, bên cạnh việc thay đổi lối sống, các nhà khoa học đưa ra khuyến cáo nên bổ sung thêm chất chống gốc tự do.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét